วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

งานประเมินเว็บ

ชื่อเว็บhttp://hi5.com/friend/displayHomePag.do
1.ผู้สร้างเว็บ ลามู ยาละมันชัย
2.จุดประสงค์ ยาละมันชัย ได้เห็นว่าระบบการโฆษณาผ่านแบนเนอร์แบบเก่าๆ ที่อาจไม่ตรงกลุ่มเป้าหมาย และพฤติกรรมการสร้างอัลบั้มรูปแล้วพูดคุยกัน การเกิดกลุ่มเพื่อนที่คอยอัปเดตข่าวแต่ละคนทางอินเทอร์เน็ต จึงได้เกิดเป็นเว็บไซต์ไฮไฟฟ์
3.กลุ่มผู้ใช้ ประเทศไทยที่ปัจจุบันมีตัวเลขผู้เล่นไฮไฟฟ์ประมาณ 3 ล้านราย
4.การเผยแพร่ข้อมูลและปรับปรุงข้อมูล  เผยแพร่ข้อมูลในแบบSocial Network
5.ภาพรวมของเว็บ ไฮไฟฟ์ เป็นเว็บไซต์ประเภท Social Network หรืออาจเรียกในภาษาไทยว่า “เครือข่ายสังคม” หรือ “เครือข่ายมิตรภาพ” หรือ “กลุ่มสังคมออนไลน์” คือบริการผ่านเว็บไซต์ที่เป็นจุดโยงระหว่างบุคคลแต่ละคนที่มีเครือข่ายสังคมของตัวเองผ่านเน็ตเวิร์คอินเทอร์เน็ต รวมทั้งเชื่อมโยงบริการต่างๆ อย่าง เมล์ เมสเซ็นเจอร์ เว็บบอร์ด บล็อก ฯลฯ เข้าด้วยกัน นอกจากนี้ยังมีก็กลุ่มย่อยตามความสนใจร่วมกัน เช่น กลุ่มคนขี่จักรยานเสือภูเขา กลุ่มแฟนคลับเดธโน้ต เป็นต้น โดยคนที่ลงทะเบียนสมัครจะกรอกข้อมูลส่วนตัว รูปภาพ อัลบั้มรูป โดยเชื่อมเครือข่ายสังคมและเครือข่ายมิตรภาพเข้าด้วยกัน ด้วยการแชร์รูป แชร์ไฟล์ดูกัน

1 ความคิดเห็น:

  1. เลือกเว็บประเมินใหม่ดีไหมคะ
    เว็บประเภทsocial media ถึงจะมีผู้ที่ก่อตั้ง แต่การสร้างเนื้อหาจะต่างกันไปตาม user ซึ่่งเข้าข่ายเว็บส่วนบุคคลนั่นเองค่ะ ลองหาเว็บที่มีผู้จัดทำและ content ที่ชัดเจน แล้วฝึกวิเคราะห์และตอบคำถามค่ะ

    เรียบร้อบแล้วแจ้งส่งและรับคะแนนค่ะ

    ตอบลบ